Người dùng phải tỏ ra bực tức khi không mua được Xiaomi Mi 9

Để có thể sở hữu được Xiaomi Mi 9 quả thực là một điều rất khó khăn. Không chỉ với người dùng toàn thế giới mà ngay cả người dùng tại Trung Quốc cũng không dễ để có được sản phẩm này trong thời gian đầu. 

Xiaomi Mi 9 chính thức bán ra tại Trung Quốc vào tuần trước, chỉ 53 giây sau khi mở bán, sản phẩm này đã cháy "sạch" hàng. Đợt mở bán thứ 2 tiếp tục diễn ra vào ngày hôm qua (6/3), nhưng rất nhiều người dùng đã tỏ ra bực tức do không thể mua được chiếc điện thoại siêu "hot" này.

Để đạt được thành công đáng mong đợi này, Xiaomi đã phải cố gắng và nỗ lực rất nhiều, từ khâu chất lượng hoàn thiện sản phẩm, thông số kỹ thuật, gía thành cho đến marketing. Và chiến lược Flash Sale trong thời gian qua cũng là một chiêu trò giúp cho nhiều sản phẩm của Xiaomi "gây sốt" ngay từ thời điểm đầu mở bán. 

Cụ thể hơn, chiến lược Flash Sale của Xiaomi được biết đến với tên gọi Hunger Marketing (Marketing bỏ đói), hãng giới hạn số lượng thiết bị bán ra, khiến cho sản phẩm nhanh cháy hàng, từ đó gây được sự chú ý của người dùng bởi cảm giác tò mò, chờ đợi. Tuy vậy, nhưng CEO của Xiaomi - ông Lei Jun vẫn không khẳng định rằng việc hãng bán hàng Flash Sale là một chiêu trò để kinh doanh.

Trong sự kiện ra mắt Mi 9, ông Lei Jun đã tuyên bố rằng hãng đã chuẩn bị đủ một lượng hàng lớn để bán ra trong đợt đầu tiên. Chính vì lẽ đó, các bài viết của Lei Jun trên mạng xã hội Weibo liên tục nhận được những lời chỉ trích từ các thành viên, thậm chí là các fan hâm mộ. Họ đã ngóng chờ để săn sale nhưng kết quả là vẫn không mua được chiếc flagship thế hệ mới nhất của Xiaomi.

Có nhiều người dùng còn có những bình luận rất gay gắt trên trang mạng xã hội Weibo rằng, họ sẽ chuyển sang dùng các thương hiệu smartphone khác nếu như Xiaomi không tìm cách giải quyết vấn đề "cháy hàng" một cách dễ dàng như trên. Và liệu đây là một chiêu trò kinh doanh hay Xiaomi không đủ nguồn lực để cung cấp smartphone cho người tiêu dùng, câu trả lời có lẽ sẽ phải cần thêm một thời gian nữa.